Giám đốc điều hành Telegram bị bắt tại sân bay Pháp

Thứ ba - 27/08/2024 00:41

Giám đốc điều hành Telegram bị bắt tại sân bay Pháp

Giám đốc điều hành Telegram bị bắt tại sân bay Pháp
Giám đốc điều hành ứng dụng nhắn tin Telegram, Pavel Durov vừa bị bắt tại sân bay Pháp.
Từ đại gia ‘phi tiền qua cửa sổ’ đến con đường lao lý của CEO TelegramCEO Telegram Pavel Durov, tỷ phú đồng sáng lập ứng dụng nhắn tin mã hoá đầu cuối phổ biến, từng được ví như “Mark Zuckerberg” của nước Nga.
Telegram phủ nhận trách nhiệm khi nền tảng bị lạm dụngTrong thông điệp truyền thông đầu tiên sau khi CEO Pavel Durov bị bắt tại Pháp, Telegram cho biết, việc chủ sở hữu mạng xã hội phải chịu trách nhiệm khi nền tảng bị lạm dụng là điều “vô lý”.

Pavel Durov, tỷ phú đồng sáng lập ứng dụng nhắn tin Telegram đã bị bắt tại sân bay Le Bourget, ngoại ô Paris sau khi bước xuống từ chuyên cơ cá nhân, tối hôm 24/8.

Truyền hình TF1 TV dẫn nguồn tin giấu tên cho biết Durov bị bắt theo lệnh của toà án tại Pháp với các cáo buộc phạm tội có liên quan đến ứng dụng nhắn tin Telegram. Người đàn ông 39 tuổi được cho là cất cánh từ Azerbaijan và sẽ hầu toà trong ngày 25/8.

CEO ứng dụng nhắn tin mã hoá Telegram bị bắt và sẽ hầu toà tại Pháp. Ảnh: The Guardian

Hãng thông tấn Nga TASS cho hay đại sứ quán Nga tại Pháp đã "vào cuộc" để nắm tình hình cụ thể.

Pavel Durov là doanh nhân người Nga, nhưng mang quốc tịch Pháp và U.A.E (Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất), hiện đang sống tại Dubai, cũng là nơi Telegram đặt trụ sở.

Theo Forbes, Durov sở hữu khối tài sản trị giá 15,5 tỷ USD, đã rời Nga vào năm 2014 sau khi từ chối đóng cửa các kênh đối lập trên nền tảng mạng truyền thông xã hội VK.

Durov và anh trai Nikolai đã thành lập ứng dụng nhắn tin mã hoá đầu cuối Telegram vào năm 2013, hiện có khoảng 900 triệu người dùng hoạt động thường xuyên. Trên nền tảng này, người dùng cũng có thể tạo các “kênh” để thảo luận và trao đổi thông tin nhanh chóng.

Telegram được xếp hạng là một trong những nền tảng mạng xã hội chính hiện nay, sau Facebook, YouTube, WhatsApp, Instagram, TikTok và Wechat.

(Theo The Guardian, BBC)

Telegram phủ nhận trách nhiệm khi nền tảng bị lạm dụng

Trong thông điệp truyền thông đầu tiên sau khi CEO Pavel Durov bị bắt tại Pháp, Telegram cho biết, việc chủ sở hữu mạng xã hội phải chịu trách nhiệm khi nền tảng bị lạm dụng là điều “vô lý”.
Apple gỡ bỏ ứng dụng nhắn tin Telegram và WhatsApp tại Trung QuốcApple vừa gỡ bỏ các ứng dụng nhắn tin nước ngoài như Telegram và WhatsApp khỏi cửa hàng ứng dụng theo yêu cầu của Bắc Kinh.

Tác giả: Thế Vinh

Nguồn tin: vietnamnet.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 lượt xếp hạng

Click để xếp hạng bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập15
  • Hôm nay1,804
  • Tháng hiện tại9,465
  • Tổng lượt truy cập47,459
Thăm dò ý kiến

Tại sao bạn biết đến chúng tôi

Đối tác

tosiba
Sharp
hitachi
midea
daikin
skyworth
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây