Elon Musk rút đơn kiện OpenAI, Apple sắp đoạt lại "ngôi vương" từ Microsoft

Thứ năm - 13/06/2024 21:35

Elon Musk rút đơn kiện OpenAI, Apple sắp đoạt lại "ngôi vương" từ Microsoft

Elon Musk rút đơn kiện OpenAI, Apple sắp đoạt lại "ngôi vương" từ Microsoft
Apple vừa lấy lại ngôi á quân từ tay nhà sản xuất chip Nvidia và áp sát ngôi vị công ty có giá trị vốn hóa thị trường lớn nhất thế giới của Microsoft. Hôm 11/6, Elon Musk đã rút đơn kiện chống lại OpenAI và CEO Sam Altman.

Apple sắp đoạt lại 'ngôi vương' từ Microsoft

Chốt phiên giao dịch 11/6, cổ phiếu Apple tăng hơn 7% lên mức cao kỷ lục. Cụ thể, giá cổ phiếu của Apple tăng 7,3% và đóng phiên ở mức 207,15 USD, kéo vốn hóa của 'Táo khuyết' lên 3.180 tỷ USD, áp sát Microsoft với 3.220 tỷ USD.

Apple có thể lấy lại 'ngôi vương' từ công ty có giá trị vốn hóa thị trường lớn nhất thế giới Microsoft. Ảnh: TechSpot

Thành tích này của Apple là nhờ vào hội nghị nhà phát triển WWDC 2024 đang diễn ra, nơi công ty trình diễn hàng loạt tính năng liên quan đến trí tuệ nhân tạo (AI) và thông báo hợp tác với OpenAI – nhà phát triển chatbot ChatGPT.

Trước đó, cổ phiếu Apple chịu sức ép do nhu cầu iPhone yếu và các nhà đầu tư lo ngại Apple hụt hơi trong cuộc đua AI toàn cầu.

Trong cuộc đua công ty có giá trị vốn hóa thị trường lớn nhất thế giới, Nvidia vừa bị đẩy trở lại vị trí thứ ba với 2.970 tỷ USD.

Microsoft đã vượt qua Apple về giá trị thị trường vào tháng 1/2024, trong khi Nvidia từng vượt qua Apple vào tuần trước.

Elon Musk rút đơn kiện OpenAI

Hôm 11/6, Elon Musk đã rút đơn kiện chống lại OpenAI và CEO Sam Altman, chấm dứt cuộc chiến pháp lý kéo dài nhiều tháng giữa những người đồng sáng lập OpenAI.

Elon Musk đệ đơn kiện Sam Altman và OpenAI ngày 29/2. Theo đơn kiện, Sam Altman và đồng sáng lập OpenAI là Chủ tịch Greg Brockman đã tiếp cận Elon Musk để thành lập một công ty nguồn mở, phi lợi nhuận vào năm 2015. Nhưng OpenAI hiện tập trung vào việc kiếm tiền và phụ thuộc Microsoft, vi phạm cam kết ban đầu.

Elon Musk đã rút đơn kiện chống lại OpenAI và CEO Sam Altman. Ảnh: The Indianexpress

Các luật sư của Musk đã không nêu lý do về việc rút đơn kiện ngày hôm qua. OpenAI và Elon Musk không đưa ra bình luận. 

Hồi tháng 3/2024, Elon Musk thành lập công ty khởi nghiệp AI lấy tên xAI để cạnh tranh OpenAI. xAI đã huy động được 6 tỷ USD trong vòng tài trợ Series B hồi tháng 5, đạt mức định giá 24 tỷ USD. Công ty AI của Elon Musk hiện chỉ có một sản phẩm thương mại là chatbot Grok dành cho những người đăng ký trả phí trên X với giá 16 USD/tháng.

iPhone 16 Pro Max sẽ đánh bại cả Fold 6 và Galaxy S25 Ultra?Theo PhoneArena, có vẻ như cả Galaxy Z Fold 6 và Galaxy S25 Ultra sắp ra mắt của Samsung cũng sẽ không thể sánh được với iPhone 16 Pro Max, chí ít là ở tính năng camera.

Tác giả: Hải Phong

Nguồn tin: vietnamnet.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 lượt xếp hạng

Click để xếp hạng bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập56
  • Hôm nay1,318
  • Tháng hiện tại3,427
  • Tổng lượt truy cập41,421
Thăm dò ý kiến

Tại sao bạn biết đến chúng tôi

Đối tác

tosiba
Sharp
hitachi
midea
daikin
skyworth
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây