EU thành lập văn phòng AI chuyên trách quản lý trí tuệ nhân tạo

Chủ nhật - 02/06/2024 07:35

EU thành lập văn phòng AI chuyên trách quản lý trí tuệ nhân tạo

EU thành lập văn phòng AI chuyên trách quản lý trí tuệ nhân tạo
Liên minh châu Âu (EU) đã thành lập Văn phòng AI để phát triển, triển khai và sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong tương lai theo cách thúc đẩy đổi mới và lợi ích kinh tế - xã hội, đồng thời giảm thiểu rủi ro.

Ngày 29/5, Liên minh châu Âu (EU) tuyên bố thành lập Văn phòng AI gồm các chuyên gia công nghệ, luật sư và nhà kinh tế để quản lý công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) theo đạo luật mới được cho là sẽ mang lại những tác động sâu rộng.

Liên minh châu Âu (EU) tuyên bố thành lập Văn phòng AI. Ảnh minh hoạ: Ceps

Văn phòng AI châu Âu sẽ là trung tâm chuyên môn về trí tuệ nhân tạo trên toàn EU, có nhiệm vụ cung cấp các phương pháp để áp dụng AI cũng như các quy định và tuân thủ, an toàn vì lợi ích xã hội và đổi mới.

EU đặt mục tiêu đảm bảo khối sẽ trở thành điểm tham chiếu toàn cầu về quản trị AI, có thể lồng ghép cách tiếp cận của châu Âu về AI ở cấp độ quốc tế.

Theo văn phòng thống kê Eurostat của Liên minh châu Âu, chỉ 8% các công ty châu Âu có hơn 10 nhân viên sử dụng AI trong năm ngoái, chủ yếu ở Đan Mạch, Phần Lan và Luxembourg. Các công ty này đã sử dụng AI để thực hiện các tác vụ đơn giản như tự động hóa quy trình làm việc hoặc hỗ trợ ra quyết định.

Hệ sinh thái AI châu Âu sẽ tăng quy mô trong những năm tới và Văn phòng AI sẽ thúc đẩy một hệ sinh thái AI châu Âu có tính đổi mới, cạnh tranh và tôn trọng các quy tắc và giá trị của EU.

Trong khi đó, Margrethe Vestager, Phó Chủ tịch Ủy ban châu Âu, cho biết văn phòng sẽ “giúp đảm bảo thực hiện chặt chẽ Đạo luật AI. Cùng với các nhà phát triển và cộng đồng khoa học; văn phòng sẽ đánh giá và thử nghiệm AI có mục đích chung để phục vụ con người và duy trì các giá trị châu Âu".

"Đạo luật AI" của EU có các quy tắc cứng rắn hơn đối với các hệ thống AI tổng quát như ChatGPT và áp dụng cách tiếp cận dựa trên đánh giá mức độ rủi ro của công nghệ.

Tác giả: Đào Cảnh

Nguồn tin: vietnamnet.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 lượt xếp hạng

Click để xếp hạng bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập53
  • Hôm nay1,318
  • Tháng hiện tại3,574
  • Tổng lượt truy cập41,568
Thăm dò ý kiến

Tại sao bạn biết đến chúng tôi

Đối tác

tosiba
Sharp
hitachi
midea
daikin
skyworth
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây