Giải pháp ‘Bác sĩ AI’ của học sinh Việt giành giải tại Imagine Cup Junior 2024

Thứ ba - 18/06/2024 06:07

Giải pháp ‘Bác sĩ AI’ của học sinh Việt giành giải tại Imagine Cup Junior 2024

Giải pháp ‘Bác sĩ AI’ của học sinh Việt giành giải tại Imagine Cup Junior 2024
Với giải pháp ‘Bác sĩ AI’, đội Dr. MediBud gồm 2 học sinh TP.HCM vừa được Microsoft trao giải cao nhất ở nội dung thi ‘Tech for Good’ của cuộc thi Imagine Cup Junior 2024.

Imagine Cup Junior là cuộc thi được Microsoft tổ chức thường niên trên phạm vi toàn cầu từ năm 2020, với mục đích khuyến khích học sinh từ 5 - 18 tuổi khám phá công nghệ và cách sử dụng công nghệ để giải quyết những vấn đề thực tế trong cuộc sống và các thách thức toàn cầu như biến đổi khí hậu, sức khỏe con người, bảo vệ di sản văn hóa, hỗ trợ khuyết tật. Tham gia cuộc thi Imagine Cup Junior, học sinh được làm quen với các công nghệ tiên tiến như trí tuệ nhân tạo, học máy, an ninh mạng.

Trong khuôn khổ cuộc thi, các giáo viên sẽ sử dụng các bài học do Microsoft biên soạn để cung cấp cho học sinh những thông tin và kiến thức nền tảng về công nghệ, đặc biệt là về AI tạo sinh (Generative AI) – bài học mới được bổ sung cho danh mục ‘AI for Good’ của Imagine Cup Junior. Các em học sinh sau đó sẽ lập thành nhóm và ứng dụng những kiến thức đã được học để tìm ra giải pháp cho những thách thức ngày nay.

Trong năm thứ 5 được tổ chức, cuộc thi Imagine Cup Junior 2024  thu hút sự tham gia của học sinh đến từ hơn 100 quốc gia trên thế giới với nhiều ý tưởng dự án và giải pháp ứng dụng AI sáng tạo.

Trong danh sách các đội giành chiến thắng ở vòng chung kết thế giới Imagine Cup Junior 2024 vừa được Microsoft công bố, Việt Nam có 4 đội được vinh danh, gồm 2 đội thể hiện xuất sắc ở nội dung thi ‘AI for Good’ dành cho học sinh từ 13 – 18 tuổi, 2 đội giành giải nội dung ‘Tech for Good’ dành cho học sinh từ 5 - 12 tuổi.

Jameson Vuong và Junior Vuong, 2 thành viên đội Dr.MediBud đến từ trường quốc tế BIS Hồ Chí Minh. Ảnh: BTC

Cụ thể, ở nội dung ‘Tech for Good’ lần đầu xuất hiện ở Imagine Cup Junior, đội Dr. MediBud gồm 2 học sinh Jameson Vuong và Junior Vuong của trường quốc tế BIS Hồ Chí Minh, đã xuất sắc giành vị trí cao nhất. Dr.MediBud, còn gọi là giải pháp ‘Bác sĩ AI’, cho phép người dùng truy cập vào các dịch vụ kiểm tra và theo dõi sức khỏe một cách thường xuyên, hiệu quả và tiết kiệm ngay trên điện thoại của mình bằng cách tận dụng mô hình ngôn ngữ lớn và mô hình tăng cường truy xuất.

Các thành viên đội Skin Safe gồm Phạm Như Lâm, Trần Minh Quân, Đồng Trịnh Việt Bách và Hoàng Chí Anh, học sinh trường THCS Giảng Võ 2, Hà Nội. Ảnh: BTC

Cùng tham gia ở hạng mục ‘Tech for Good’, đội Skin Safe gồm 4 học sinh Phạm Như Lâm, Trần Minh Quân, Đồng Trịnh Việt Bách và Hoàng Chí Anh đến từ trường THCS Giảng Võ 2 (Hà Nội) đã được trao giải Khuyến khích. Nhóm học sinh này có ý tưởng phát triển ứng dụng AI giúp phát hiện các vấn đề về da bằng camera trên smartphone và kết nối mọi người với các nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc da đáng tin cậy.

Đối với nội dung thi ‘AI for Good’, Việt Nam có 2 đại diện lọt top 10 toàn cầu là đội IntelliLex đến từ trường Sky-Line Đà Nẵng và đội Milky Way đến từ trường Lê Quý Đôn (Quyết Thắng, Đồng Nai).

Các thành viên Nguyễn Nguyên Trung, Lê Trần Minh Châu, Nguyễn Trâm Anh và Lê Duy Lộc của đội IntelliLex đến từ trường Sky-Line Đà Nẵng. Ảnh: BTC

Trong đó, giải pháp của đội IntelliLex là hệ thống tích hợp AI giúp cá nhân hóa lộ trình học tập để cải thiện chứng khó đọc và cung cấp công cụ hỗ trợ riêng biệt giúp theo dõi quá trình tiến bộ của trẻ em; Còn giải pháp của đội Milky Way phục vụ mục đích bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hoá phi vật thể thông qua bản đồ tương tác, lịch trình, danh mục, bộ lọc và đề xuất.

Đại diện đội IntelliLex, học sinh Nguyễn Nguyên Trung chia sẻ: “Chúng em rất vui và tự hào khi giải pháp công nghệ của mình được đánh giá cao. Qua việc tham gia cuộc thi, chúng em hi vọng có thể chung tay góp phần hiện thực hóa những ước mơ sử dụng AI cải thiện cuộc sống cho người khuyết tật, giúp họ hòa nhập và xây dựng một xã hội ngày một phát triển hơn”.

Trần Nguyễn Huỳnh Thanh, Vũ Tuấn Kiệt, Nguyễn Thiện Nhân và Lâm Phúc Lộc là 4 thành viên đội Milky Way đến từ trường Lê Quý Đôn (Quyết Thắng, Đồng Nai) thuộc tập đoàn giáo dục IGC. Ảnh: BTC

Với đội Milky Way, theo nhận xét của học sinh Lâm Phúc Lộc, cuộc thi Imagine Cup Junior 2024 đã là một sân chơi thú vị để các bạn trẻ trau dồi kỹ năng, đồng thời tạo ra những cơ hội cho học sinh có thể đóng góp một phần nhỏ cho sự phát triển của nhân loại trong tương lai.

Chia sẻ về cuộc thi Imagine Cup Junior năm nay, bà Nguyễn Quỳnh Trâm, Tổng Giám đốc Microsoft Việt Nam cho biết, bà thực sự ấn tượng với các bài dự thi của các em học sinh Việt Nam, bởi những ý tưởng và giải pháp đã được tích hợp công nghệ AI một cách rất sáng tạo.

“Imagine Cup Junior đã cho chúng ta thấy thế hệ trẻ hôm nay sẽ là những người kiến tạo sự đổi mới và dẫn dắt thế giới tới những bước tiến vượt bậc trong tương lai”, bà Nguyễn Quỳnh Trâm nhận xét.

Ứng viên có kỹ năng AI được nhiều lãnh đạo doanh nghiệp Việt ưu tiên tuyển dụngTheo nghiên cứu mới của Microsoft và LinkedIn, 78% các lãnh đạo doanh nghiệp tại Việt Nam cho biết sẽ ưu tiên tuyển dụng đối với các ứng viên có kỹ năng AI.

Nguồn tin: vietnamnet.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 lượt xếp hạng

Click để xếp hạng bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập70
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm69
  • Hôm nay1,318
  • Tháng hiện tại3,483
  • Tổng lượt truy cập41,477
Thăm dò ý kiến

Tại sao bạn biết đến chúng tôi

Đối tác

tosiba
Sharp
hitachi
midea
daikin
skyworth
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây